สวัสดี

สวัสดี

วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558



บันทึกอนุทินครั้งที่ 1
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวม
วันอังคารที่ 13 เดือนมกราคม พ.ศ.2558
ครั้งที่ 1 กลุ่ม 103 ห้องเรียน 443
เวลาเรียน 14.10-16.40 น.



สัปดาห์นี้เป็นการเรียนการสอนสัปดาห์แรกและทุกครั้งอาจารย์มาสอนพร้อมกับ
ความสดใสอยู่เสมอๆ (อิจฉาเบาๆ) วันนี้อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับงบประมาณที่จะใช้ซื้ออุปกรณ์
การเรียนว่า มีอะไรบ้างมีการเฉลยข้อสอบของเทอมที่แล้วว่าเป็นอย่างไรทำไมเราถึงตอบมิได้ TT
คือเรามิตั้งใจเรียนและไม่ยอมอ่านหนังสือนั่นเองเทอมนี้คิดว่าจะตั้งใจให้มากขึ้นกว่าเดิมอยากได้ A กะเค้าบ้างสู้ๆ ค้าาาาาา >< 


การศึกษาแบบเรียนรวมคือ วิชาที่เราจะเรียนในเทอมนี้ 

  การศึกษาแบบเรียนรวม หมายถึง การรับเด็กเข้ารับการศึกษาโดยไม่แบ่งแยกความบกพร่อง
ของเด็ก หรือคัดแยกเด็กที่ด้อยว่าเด็กส่วนใหญ่ออกจากชั้นเรียน แต่จะใช้การบริหารจัดการและ
วิธีการในการให้เด็กเกิดการเรียนรู้และพัฒนาการตามความต้องการ จำเป็นอย่างเหมาะสมเป็นรายบุคคล


แนวคิดและปรัญญาของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม

    การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม จะต้องร่วมมือกันระหว่างองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน 
รวมทั้งผู้ปกครองและชุมชน โดยปลูกฝังด้านจิตสำนึกและเจตคติเกี่ยวกับการจัดการศึกษาให้แก่เด็กทุกคนโดยคำนึงถึงศักยภาพความแตกต่างระหว่างบุคคล หรือความบกพร่องเฉพาะบุคคล ซึ่งจะให้สิทธิเท่าเทียมกันทุกคน โดยไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลใดเป็นพิเศษเฉพาะ


วันนี้อาจารย์ได้ให้เพลงไว้ด้วย ^^ 
เพลงสำหรับเด็กปฐมวัย

            ผู้แต่ง อ.ศรีนวล รัตนสุวรรณ           
          เรียบเรียงโดย อ.ตฤน แจ่มถิน

 เพลงนม
  นมเป็นอาหารดี          มีคุณค่าต่อร่างกาย
  ดื่มแล้วชื่นใจ             ร่างกายแข็งแรง
   ยังมีนมถั่วเหลือง          ดื่มได้ดีและไม่แพง
  ดื่มแล้วชื่นใจ             ร่างกายแข็งแรง

เพลงแปรงฟัน

ตื่นเช้าเราแปรงฟัน           กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน
    ก่อนนอนเราแปรงฟัน           ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
    แปรงฟันที่ถูกวิธี              ดูซิต้องแปรงขึ้นลง
    แปรงฟันที่ถูกวิธี              ดูซิต้องแปรงขึ้นลง

                 เพลงพี่น้องกัน

        บ้านของฉันนั้นอยู่ด้วยกันมากหลาย
   พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุง ป้า ตา ยาย
   มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย
   ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน

           เพลงมาโรงเรียน

       เรามาโรงเรียน เราเขียนเราอ่าน

      ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ

      เราเรียนเราเล่น เป็นเป็นสุขใจ                             
           ร่าเริงแจ่มใสเมื่อมาโรงเรียน


                       เพลงอาบน้ำ


       อาบน้ำซู่ซ่า ล้างหน้าล้างตา
                                                   
            ฟอกสบู่ถูตัว ชำระเหงื่อไคล
                                                 
            ราดน้ำให้ทั่ว เสร็จแล้วเช็ดตัว
                                                 
            อย่าให้ขุ่นมัว สุขกายสบายใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น