สวัสดี

สวัสดี

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5



บันทึกอนุทินครั้งที่5
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวม
วันอังคาร บ่าย  พ.ศ.2558
ครั้งที่ 1 กลุ่ม 103 ห้องเรียน 443
เวลาเรียน 14.10-16.40 น.


มีความสุขมากๆนะค่ะอาจารย์สุดที่รักของศิริ




กิจกรรมวันนี้ 

   อาจารย์ให้เราวาดรูปมือในขณะใส่ถุงมืออยู่ มืออยู่กับเรามานาน การวาดรูปนี้นั้นก็เปรียบเสมือนกับการการบันทึกพฤติกรรมเด็ก เพราะขนาดมือของเราเองแท้ๆซึ่งอยู่กับเรามาตั้งแต่เกิดเรายังไม่สามารถที่จะจำมันได้เด็กก็เหมือนกันเราควรที่จะบันทึกพฤติกรรมเด็กในขณะที่เค้ากระทำอยู่เพราะถ้ามาบันทึกทีหลังเราก็ไม่สามารถที่จะจดจำได้หมด

**เมื่อทำกิจกรรมวาดรูปเสร็จจากนั้นอาจารย์ก็ได้สอนพวกเราร้องเพลง

เพลงของสำหรับเด็กปฐมวัย


   เพลง ฝึกกายบริหาร

                       ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายแข็งแรง
                       ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายแข็งแรง
                        รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว
                        รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว

 เพลง ผลไม้ 

ส้มโอ แตงโม แตงไทย
ลิ้นจี่ ลำไย องุ่น พุทรา
เงาะ ฝรั่ง มังคุด
กล้วย ละมุด น้อยหน่า
ขนุน มะม่วง นานาพันธ์

เพลง กินผักกัน

กินผักกันเถอะเรา
บวบ ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว แตงกวา
คะน้า กวางตุ้ง ผักบุ้ง โหระพา
มะเขือเทศสีดา ฝักทอง กะหล่ำปลี

เพลง ดอกไม้

ดอกไม้ต่างพันธ์ สวยงามสดสี
เหลือง แดง ม่วงมี แสด ขาว ชมพู

เพลง จ้ำจี้ดอกไม้

จ้ำจี้ดอกไม้ ดาวเรือง หงอนไก่
จำปี จำปา มะลิ พิกุล
กุหลาบ ชบา บานชื่น กระดังงา
เข็ม แก้ว ลัดดา เพื่องฟ้า ราตรี

                           ผู้แต่ง :อ.ศรีนวล รัตนสุวรรณ
                          เรียบเรียง:อ.ตฤณ แจ่มถิ่น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น